Thứ Năm, 5 tháng 4, 2018

Tại sao chúng ta nên chọn du học Nhật Bản


Du học là niềm mơ ước của rất nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Đặc biệt trong những năm gần đây, Nhật Bản là nơi được rất nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn là điểm đến cho chuyến du học của mình. Vậy tại sao chúng ta nên du học Nhật Bản?


Chi phí du học rẻ

Nhìn chung, so với các nước phương Tây, chi phí du học Nhật Bản rẻ khá nhiều. Số tiền mà bạn cần có để tham gia chương trình du học Nhật Bản chỉ rơi vào khoảng 170 đến 200 triệu đồng- số tiền này được đánh giá là rẻ so với mức sống trung bình tại Nhật Bản.

Chương trình đào tạo chất lượng cao

Rất nhiều trường đại học ở Nhật Bản đứng trong top các trường đại học tốt nhất trên thế giới. Không chỉ thế những năm gần đây có rất nhiều nhà khoa học Nhật Bản được nhận giải thưởng Nobel trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Khi du học ở Nhật, các bạn sẽ được trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới- nơi cung cấp ra rất nhiều người hiền tài cho đất nước Nhật Bản.

Nơi đây sẽ cung cấp cho du học sinh rất nhiều chương trình giảng dạy hấp dẫn từ các ngành nghiên cứu n hư vật lý, hóa học,… tới các ngành ứng dụng như: pháp luật, kinh tế, môi trường,….thậm chí là các ngành học đặc biệt khác như môi truyện tranh, hoạt hình,…

Môi trường giáo dục quốc tế

Hầu hết các trường đại học tại Nhật Bản đều cung cấp cho học sinh, sinh viên môi trường học tập, nghiên cứu và nghỉ ngơi hết sức khoa học. Các trường đều có đầy đủ phòng học, phòng nghiên cứu, thư viện, nhà ăn,… với những thiết bị tân tiến, hiện đại nhất.

Không những thế, tại đây có rất nhiều du học sinh đến từ các quốc gia, khu vực khác nhau trên thế giới. Vì vậy, các bạn có thể mở rộng tầm hiểu biết của mình nhờ việc tiếp xúc với nền văn hóa không chi của Nhật Bản mà còn với nền văn hóa của các nước khác trên thế giới.

Cơ hội việc làm tốt

Nền giáo dục của Nhật Bản là một trong những nền giáo dục tốt nhất trên thế giới, do đó, du học sinh tại Nhật Bản sẽ có cơ hội việc làm rất tốt sau khi tốt nghiệp đại học. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn làm việc tại Nhật Bản hoặc về nước làm việc trong các công ty Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương khá cao.

Du học sinh tại Nhật không những có cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp, mà trong quá trình học tập tại đây, các bạn cũng có thể tìm được những công việc làm thêm phù hợp để giảm gánh nặng chi phí du học cho gia đình.

Du học Nhật Bản có nhiều lợi ích là thế, nhưng điều đó không có nghĩa là không có sự vất vả. Các bạn cần hiều được rằng, bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Bạn có thể cảm thấy cô đơn khi xa gia đình, bạn bè và những người thân yêu; bạn có thể cảm thấy mệt mỏi khi phải làm việc và học tập cả ngày mà không phải nghỉ ngơi. Dẫu vậy, những tháng năm du học tại Nhật Bản vẫn là những năm tháng có giá trị cao, cho chúng ta những trải nghiệm tuyệt vời và là hành trang thiết yếu trong cuộc sống.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét